วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2553

ท่องเที่ยว


ประวัติความเป็นมา
หัวหิน เป็นอำเภอที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดิมมีชื่อว่า "บ้านสมอเรียง" หรือ "บ้านแหลมหิน" ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) ได้ทรงสร้างวังไกลกังวลเพื่อประทับพักผ่อนในฤดูร้อน และปัจจุบันวังไกลกังวลนั้นเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบันทุกวันนี้หัวหินมีชื่อเสียงจากการเป็นสถานที่ตากอากาศที่สามารถเที่ยวได้ใน 1 วัน

การเดินทาง

อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครเพียง 281 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2.5-3 ชั่วโมงหากโดยสารทางรถ หรือ 45 นาทีหากเดินทางโดยเครื่องบิน











หาดหัวหิน


ชายหาดหัวหิน คือเสน่ห์อย่างแรกที่สร้างชื่อให้หาดนี้เป็นที่รู้จัก ทรายที่ขาวสะอาด ทอดยาวกว่า 5 กิโลเมตร บรรยากาศยังเงียบสงบแม้ไม่เท่าในอดีต สิ่งที่เปลี่ยนไปคือมีที่พักริมหาดอำนวยความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สิ่งที่หัวหินยังรักษาเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นนั่นก็คือ แม้จะผ่านกาลเวลามาถึงวันนี้ทางเทศบาลก็พยายามไม่ให้มีเครื่องเล่นทางน้ำมารบกวนบรรยากาศให้เสียความสงบไป(อันที่จริงแล้วจะเกิดอันตรายอย่างมากกับเครื่องเล่นทางน้ำ เนื่องจากชายหาดหัวหิน จะมีก้อนหินขนาดใหญ่อยู่ในน้ำทะเลเป็นจำนวนมาก) มีเพียงการขี่จักรยานริมหาด ขี่ม้าเดินไปตามชายหาด





เพลินวาน

เพลินวาน จะย้อนความทรงจำยุคไปสมัยของวันวาน 2499 เพลินวาน” ให้คำจำกัดความตัวเองว่า เป็นหมู่บ้านย้อนยุค ภายในประกอบไปด้วย ร้านค้าย่อยๆหลายร้าน ทั้งร้านกาแฟโบราณ รถขายปลาหมึก ห้องเสื้อย้อนยุค ร้านขายของเล่น ร้านเหล้าสมัยอดีต มุมงานวัด ปาเป้า ยิงปืน ให้ความรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในหนัง 2499 ประมาณนั้น ยิ่งได้เห็น staff และนักท่องเที่ยวหลายท่าน แต่ตัวย้อนยุค มาเที่ยวที่นี่กันด้วย ยิ่งแยกไม่ออกแล้ว ว่าเราอยู่ยุคไหนกันแน่ เข้ามาเหมือนหลุดมาอีกโลกหนึ่ง









เขาตะเกียบ




เขาตะเกียบชายหาด เขาตะเกียบ - เป็นชายหาดที่มีความงดงามไม่แพ้กับชายหาด หัวหิน ชายหาดมีความยาวเป็นระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร เพราะเป็นชายหาดที่ค่อนข้างสงบ จึงยังมีน้ำทะเลที่ใสสะอาด และหาดทรายขาวบริสุทธิ์วัดเขาตะเกียบ - วัดเขาตะเกียบ ตั้งอยู่บนเขาตะเกียบ เป็นวัดที่สวยงาม ทั้งยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ท่านได้สักการบูชาอีกด้วย และพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่จอดรถ บนวัดเขาตะเกียบยังมีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นชายหาด หัวหิน และตัวเมือง หัวหิน















ตลาดโต้รุ้ง





ตลาดโต้รุ่งหัวหิน แต่เดิมนั้นเป็นตลาดฉัตรไชยแต่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบในการค้าขายมาในเวลากลางคืนเนื่องจากความนิยมของนักท่องเที่ยวเป็นศูนย์รวมอาหารทะเลสด เป็นตลาดใหญ่ มีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกพื้นเมือง รวมทั้งเสื้อผ้าสำเร็จรูป รวมทั้งสินค้าต่าง ๆ มากมายเป็นสีสันยามราตรีของหัวหินและเป็นแหล่งรวมอาหารนานาชนิดอาทิ อาหารไทย อาหารทะเล ขนมไทย โรตีแขก เป็นต้น มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศแวะเวียนไปเสมอ นอกจากนี้ ยังมีร้านขายของที่ระลึกจำหน่ายอีกด้วย






เขาดิน
สวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดินวนา เป็นสวนสัตว์และสวนสาเขาดินเป็นสวนสัตว์ใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ มีพื้นที่ 118 ไร่ มีสัตว์ป่าราว ๆ 2,000 ตัว ทั้งที่หายากและเกือบจะสูญพันธุ์แล้ว มีต้นไม้นานาชนิดที่ให้ความร่มรื่นและบึงน้ำขนาดใหญ่ที่สวยงาม เหมาะเป็นที่ศึกษาเรียนรู้ชีวิตสัตว์สำหรับนักเรียน นักศึกษา และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับครอบครัว นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปธารณะแห่งแรกของประเทศไทย










สวนสยาม (Siam park city)
สวนสยาม
สวนสยาม เป็นสวนสนุกและสวนน้ำที่ตั้งอยู่ถนนเสรีไทย บนเนื้อที่ 300 ไร่ ได้ฉายาว่าทะลกรุงเทพ และคำขวัญคือ “สวนสยาม...โลกแห่งไทยความสุข สนุกไม่รู้ลืม”
สวนสยามเปิดดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี พ.ศ.2523 สวนสยามเป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และมีทะเลโลก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น